Ý tưởng cho ứng dụng

Ngày phản ánh: 12/02/2020
Địa điểm diễn ra: Nà Chang - Phong Nặm - Trùng Khánh - Cao Bằng

Ý tưởng của app này rất hay, tuy nhiên mục đích tôi thấy chưa thiết thực và phù hợp, vì vậy tôi xin đưa ra 1 vài ý tưởng cho app nhiw sau. 1. Phần thông tin tài khoản, nên yêu cầu người dùng đăng ký thông tin chính xác, có số CMND, có địa chỉ rõ ràng. Để khi gọi điện trên app này nó liên kết với thông tin tài khoản để cơ quan liên quan xác định danh tính đỡ mất công hỏi (ví dụ trong các tình huống cấp bách). 2. Nên có 1 số điện thoại đường dây nóng để những lúc cấp bách cần người dân có thể bấm gọi luôn để được hỗ trợ và xử lý kịp thời. Ví dụ như gặp các tình huống tai nạn giao thông, an ninh trật tự, lạm quyền, hối lộ... 3. Cần có danh bạ điện thoại của các bộ ngành toàn tỉnh CB. Và điều quan trọng nhất sđt đó phải được giữ nguyên theo chức vụ đó (Thay người chứ không thay sđt). 4. Các phản ánh trên ứng dụng này nên để riêng tư, tức là người phản ánh lên chính quyền, chính quyền gửi trả lời lại người phản ánh đó mà không công khai để mọi người biết. Điều này nhiều lúc cũng cần thiết, vì nếu công khai e rằng đối tượng được nhắc đến sẽ thay đổi hiện trạng, khiến phản ánh đó trở thành phản ánh không đúng. Chưa kể các trường hợp bị trả thù. Và cũng là để giảm khả năng gây loãng các bài phản ánh cùng 1 chủ đề. 5. Chọn lọc và đưa lên app 1 số phản ánh dư luận quan tâm. 6. Phần tiện ích cần có 1 số bộ luật, nghị định. 7. Các chủ trương, chính sách của tỉnh cũng cần đưa lên app.. 8. Đã là kết nối CB thì mục thống kê dân số, dân tộc, các địa điểm hành chính cũng không phải là thừa. Còn nhiều ý kiến, tuy nhiên nói nhiều sợ đi quá xa so với mục đích của app. Cảm ơn chính quyền đã đọc.

Xin cảm ơn ý tưởng chia sẻ của công dân TOMD, tổ tiếp nhận, xử lý thông tin cấp tỉnh xin được phản hồi như sau ạ: 1. Phần thông tin tài khoản, nên yêu cầu người dùng đăng ký thông tin chính xác, có số CMND, có địa chỉ rõ ràng. Để khi gọi điện trên app này nó liên kết với thông tin tài khoản để cơ quan liên quan xác định danh tính đỡ mất công hỏi (ví dụ trong các tình huống cấp bách). [Đây là một yếu tố quan trọng của hệ thống, do tính chất muốn người dân tham gia ý kiến nhiều hơn nên lãnh đạo chính quyền tỉnh đã đồng ý cho phép gửi thông tin nặc danh nhằm kéo gần khoảng cách giữa người dân và chính quyền. Qua 5 tháng vận hành, hầu hết đến này các thông tin người dùng gửi lên đều tương đối chính xác và chúng tôi đều tiếp cận lại được người gửi (email, điện thoại, zalo...vv) để xác minh và trao đổi thêm. Trường hợp không tiếp cận được thì chúng tôi có chia sẻ với chính quyền nơi có ý kiến được phát hiện dưới hình thức khuyến nghị và điều này cơ bản cũng có tác dụng nâng cao ý thức cho địa phương với các vấn đề tương tự] 2. Nên có 1 số điện thoại đường dây nóng để những lúc cấp bách cần người dân có thể bấm gọi luôn để được hỗ trợ và xử lý kịp thời. Ví dụ như gặp các tình huống tai nạn giao thông, an ninh trật tự, lạm quyền, hối lộ... [Hiện tại, số điện thoại đường dây nóng đang được cung cấp trên trang Web của UBND tỉnh và số này vẫn đang vận hành. Hệ thống này được xây dựng nhằm khắc phục các bất cập của đường dây nóng và có một tổ Tiếp nhận cấp tỉnh quản lý vận hành hầu như toàn thời gian. Khi có ý kiến, họ sẽ đọc và chuyển cơ quan tương ứng xem xét. Thời gian vừa rồi, các thành viên kiêm nhiệm của tổ bận việc và cũng do hệ thống mới vận hành nên việc sát sao đôn đốc xử lý vẫn chưa hoàn toàn được kiểm soát nên có khá nhiều ý kiến tiếp nhận mà không được xử lý, chuyển tiếp. Tổ xin ghi nhận và sẽ khắc phục. Các vấn đề nóng khác nên thực hiện thông qua các đường dây nóng của Công an, Quân đội, Y tế ...vv sẽ nhanh chóng có cơ quan liên quan thụ lý xử lý.] 3. Cần có danh bạ điện thoại của các bộ ngành toàn tỉnh CB. Và điều quan trọng nhất sđt đó phải được giữ nguyên theo chức vụ đó (Thay người chứ không thay sđt). [Trong hệ thống có mục tiện ích với danh bạ các cơ quan liên quan, hiện tại chúng tôi đang thực hiện việc công khai số liên hệ của một số cơ quan liên quan trên hệ thống, tuy nhiên việc này sẽ mất chút thời gian, rất mong Anh thông cảm] 4. Các phản ánh trên ứng dụng này nên để riêng tư, tức là người phản ánh lên chính quyền, chính quyền gửi trả lời lại người phản ánh đó mà không công khai để mọi người biết. Điều này nhiều lúc cũng cần thiết, vì nếu công khai e rằng đối tượng được nhắc đến sẽ thay đổi hiện trạng, khiến phản ánh đó trở thành phản ánh không đúng. Chưa kể các trường hợp bị trả thù. Và cũng là để giảm khả năng gây loãng các bài phản ánh cùng 1 chủ đề. [Đây cũng là một việc đáng cân nhắc. Ý tưởng lõi của hệ thống là giúp đa dạng hóa các tác nhân tham gia vào một quá trình xử lý nhằm nâng cao dần trách nhiệm giải trình để tạo cơ sở tuân thủ thực hiện cho các bên liên quan, ngoại trừ các trường hợp nghiêm trọng, nhạy cảm cần xác minh thêm, hầu hết các ý kiến đều được công khai một cách mặc định nhằm khuyến khích bên cung cấp thông tin xác thực và bên xử lý có trách nhiệm hơn] 5. Chọn lọc và đưa lên app 1 số phản ánh dư luận quan tâm. [Trên ứng dụng hiện tại có tính năng phản ánh ưa thích/ được quan tâm theo xếp hạng của người dùng, Anh có thể xem trực tiếp trên ứng dụng]ư 6. Phần tiện ích cần có 1 số bộ luật, nghị định. [Cảm ơn ý kiến của anh, chúng tôi sẽ cân nhắc và cải thiện mục này vì nó cần có sự nghiên cứu của nhiều bên nên khuyến khích người dùng nghiên cứu thêm trên cổng thông tin điện tử của tỉnh www.caobang.gov.vn] 7. Các chủ trương, chính sách của tỉnh cũng cần đưa lên app.. [Tương tự như ý 6] 8. Đã là kết nối CB thì mục thống kê dân số, dân tộc, các địa điểm hành chính cũng không phải là thừa. [Cảm ơn ý kiến của anh, chúng tôi sẽ cân nhắc ý kiến này cho giai đoạn nâng cấp 2 sau này] Cảm ơn ý kiến chung của anh. Khi xây dựng hệ thống này, các quan điểm của lãnh đạo tỉnh cơ bản hướng vào mục tiêu tăng cường lòng tin và kéo gần khoảng cách giữa công dân và chính quyền, vì vậy việc bổ sung thêm nhiều tính năng khác đã có công cụ thay thế e sẽ gặp khó khăn về nguồn lực thực hiện. Xin ghi nhận ý kiến tâm huyết của anh và mong rằng anh sẽ tiếp tục đóng góp thêm. Chúc Anh mạnh khỏe, công tác tốt, vạn sự như ý. Trân trọng Tổ công tác cấp tỉnh về phân luồng, tiếp nhận, phản hồi phản ánh

Đánh giá

Chưa có đánh giá nào

Đánh giá của bạn:  

Bình luận

Trên hệ thống có chức năng ẩn thông tin người gửi trong những tình huống Tổ xác minh cấp tỉnh thấy cần thiết phải giấu thông tin nên các Anh/Chị hoàn toàn yên tâm với việc gửi thông tin của mình. Hệ thống được hình thành nhằm tạo ra sự đa dạng luồng xử lý (có thêm bên đôn đốc thứ ba) để các cơ quan có trách nhiệm chú trọng hơn trong việc xử lý ý kiến

Gửi ngày 18/02/2020 15:27

Có phần gửi ẩn danh bạn ạ nên những ý kiến này cần để mọi ng đều biết và quan tâm thì mới khách quan minh bạch được

Gửi ngày 15/02/2020 13:54

Rất tốt!! Tôi đồng ý!

Gửi ngày 14/02/2020 15:13

Để thông tin người dùng thì những người tố cáo dễ bị trả thù lắm

Gửi ngày 13/02/2020 10:53