Xe ô tô đi ngược chiều tại đường 58

Ngày phản ánh: 15/07/2021
Địa điểm diễn ra: Đường 58

Phản ánh đoạn đường ngã ba đi từ hướng cục thống kê tỉnh đi vào đường 58, rất nhiều xe ô tô đi tắt, đi ngược chiều để vào đường 58m vì đoạn này không có nút giao vòng xuyến mà nút giao lại ngược lên trên nên nhiều phương tiện đã cố tình đi tắt để tiện được một đoạn đường. Chỉ cần ở đó khoảng 30 phút đã thấy có hàng chục xe các loại vi phạm. Thiết nghĩ cơ quan chức năng nên có biện pháp giải quyết triệt để hiện tượng này, lực lượng csgt nên tăng cường tuần tra, chốt chặn tại khu vực này để xử lý các th vi phạm. Dưới đây là hình ảnh 2 trong số rất nhiều xe vi phạm. Đề nghị cơ quan chức năng xử lý nghiêm. Xin trân trọng cảm ơn

Công an thành phố xin được trả lời như sau: Sau khi nhận được phản ánh, Công an thành phố Cao Bằng đã khẩn trương khảo sát, xác minh đoạn đường trên phản ánh và nhận thấy. Tại điểm phản ánh có 04 biển báo liên quan đến người điều khiển giao thông. 1. Biển I414a: Biển “Chỉ hướng đường” được đặt ở các nơi đường bộ giao nhau, để chỉ dẫn hướng đường đến các địa danh, khu dân cư. Tác dụng của biển chỉ dẫn: “Để chỉ hướng đi hoặc các điều cần thiết nhằm giúp người tham gia giao thông trong việc điều khiển phương tiện và và hướng dẫn giao thông trên đường được thuận lợi, đảm bảo an toàn”. Nội dung trên biển chỉ hướng đường có cả số hiệu (tên) đường và cự ly (làm tròn đến kilomet). Như vậy theo phụ lục E.14, Quy chuẩn 41:2019/BGTVT biển báo thực tế đã thiếu nội dung cự ly trên biển. Hướng đi trên biển chỉ dẫn không phù hợp với hướng đường trên thực tế, vì theo trên biển chỉ hướng đường là rẽ trái nhưng rẽ trái lại đi vào phần đường có biển “Cấm đi vào đường ngược chiều” (biển P.102). Điều này dẫn đến các phương tiện thực hiện chỉ dẫn hướng đi, gây nguy hiểm, mất ANGT, trái với tác dụng của biển chỉ hướng đường. 2. Biển I.423a: Biển “vị trí người đi bộ sang đường” phù hợp nội dung và thực tế. 3. Biển P.124a: Biển “Cấm quay đầu xe” đúng tác dụng nhưng chưa đủ nội dung, không có tác dụng cấm người điều khiển giao thông rẽ trái. 4. Biển W208: Biển “Giao nhau với đường ưu tiên” phù hợp nội dung, tuy nhiên vị trí đặt bị biển I.423a che khuất. Trước đó Công an thành phố qua khảo sát thực tế và tham khảo một số ý kiến của người dân về vị trí giao nhau giữa đường nhánh vào đường khu đô thị phía nam thành phố (đường 58m) đã có kiến nghị về vấn đề này. Trong thời gian tới CATP đề xuất một số phương án khắc phục tình trạng người điều khiển xe đi vào đoạn đường 1 chiều trên đường 58m theo phản ánh: Phương án 1: Mở giải phân cách để phù hợp với biển báo và thuận tiện cho các phương tiện tham gia giao thông. Phương án 2: Kiến nghị bỏ biển chỉ dẫn I.414a (chỉ hướng đường) thay bằng biển hiệu lệnh R.301d (biển đặt trước nơi đường giao nhau, bắt buộc người tham gia giao thông chỉ được phép rẽ phải hoặc rẽ trái ở phạm vi nơi đường giao nhau đằng sau mặt biển). Biển I.414a nên cắm tại vòng xuyến. Phương án 3: Bỏ biển I414a. Thay biển P.124a (cấm quay đầu xe) bằng biển P.124c (cấm rẽ trái và quay đầu xe). Trong thời gian qua, CATP nhận thấy tổ chức giao thông tại điểm giao nhau với đường khu đô thị phía nam (đường 58m) đoạn đường nêu trên phản ánh chưa hợp lý, lực lượng Cảnh sát giao thông đã tăng cường công tác tuần tra hướng dẫn, nhắc nhở người điều khiển phương tiện tham gia giao thông tại khu vực trên bảo đảm an toàn. Công an thành phố xin ghi nhận đóng góp của công dân, đồng thời sẽ rút kinh nghiệm sâu sắc những thiếu sót trong quá trình thực hiện nhiệm vụ. Rất mong trong thời gian tiếp theo nhận được nhiều ý kiến đóng góp hơn nữa của công dân. Xin trân trọng cảm ơn!

Đánh giá

Chưa có đánh giá nào

Đánh giá của bạn:  

Bình luận